Khi kinh tế khó khăn vì đại dịch Covid-19, các công ty tạm đóng cửa để thực hiện giãn cách xã hội thì hoạt động chăm sóc khách hàng càng được đề cao. Nhưng một công ty cho vay và cầm đồ sẽ chăm sóc khách hàng như thế nào?
Mới đây, các khách hàng của hệ thống cho vay và cầm đồ F88 không khỏi giật mình khi nhận được dòng tin nhắn với dòng mở đầu khá nghiêm trọng "chúng ta cần nói chuyện" từ công ty này.
Những tưởng nội dung tin nhắn sẽ là thông báo về việc trả nợ hoặc các khoản lãi vay, thế nhưng bất ngờ là hệ thống cho vay và cầm đồ F88 lại nhắc các khách hàng không nên đi ra ngoài khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Thậm chí, không quên dặn dò khách giữ gìn sức khỏe uống nhiều nước, ăn hoa quả và rửa tay thường xuyên.
Đính kèm dòng tin nhắn là danh sách những phim hay giúp Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog khách hàng có thể giải trí trong những ngày cách ly xã hội vì dịch Covid-19.
Pha "bẻ lái" tin nhắn của "chủ nợ" đã khiến không ít "con nợ" thở phào nhẹ nhõm.
Trong bối cảnh việc kinh doanh đang gặp khó khăn vì dịch bệnh, toàn bộ 163 phòng giao dịch của hệ thống tài chính cá nhân F88 tại 16 tỉnh thành trong cả nước phải tạm đóng cửa. Làm thế nào để tăng doanh thu, giữ chân và chăm sóc khách hàng, cũng như tạo không khí vui vẻ là lý do khiến F88 tìm kiếm nhiều hình thức thông báo, nhắn tin và đăng tải các thông tin mang tính giải trí trên các kênh truyền thông như Fanpage, tin nhắn messenger.
Đại diện truyền thông của F88 cho hay, hiện tại, để duy trì hoạt động, các nhóm nhân viên của công ty làm việc theo nhóm, phân chia cách ngày 2-4-6 trong tuần và làm việc online. Dòng tin nhắn vui được gửi đến các khách hàng có giao dịch tại F88 trong nhiều ngày qua được nhóm nhân viên của công ty soạn thảo ra trong thời gian làm việc tại nhà.
"Mọi người đã muốn làm gì đó để thay đổi không khí nhàm chán khi phải cách ly xã hội, ở nhà làm việc quá lâu ngày nên hầu hết các tin nhắn hay thông báo của công ty đều chọn cách tiếp cận hài hước, vui vẻ", đại diện F88 chia sẻ.
Các cửa hàng F88 đóng cửa vì dịch Covid-19.
Theo vị này, bên cạnh tin nhắn nhắc nhở khách về giữ gìn sức khỏe, F88 còn gợi ý các hình thức giải trí hoặc cách chi tiêu hợp lý hơn, nhất là trong khi dịch bệnh Covid-19 đang khiến nhiều người đang bị giảm tiền lương và thu nhập. Cách làm này cũng khiến trang Fanpage của công ty có thêm lượng tương tác và sự quan tâm của khách hàng.
Về phương thức cho vay tài chính và cầm đồ, F88 cũng đã tung ra hình thức cầm đồ online. Theo đó, khách hàng sẽ gọi điện đến số hotline của công ty và nhận tư vấn về các gói tài chính có thể vay và có đủ khả năng chi trả. Sau khi hai bên đã thống nhất, nhân viên F88 sẽ đến tận nhà để hỗ trợ khách hàng định giá tài sản cầm cố.
"Việc kinh doanh là khó khăn chung của tất cả mọi người, nhưng càng vì thế mà chúng ta càng phải nghĩ ra nhiều cách linh hoạt hơn để duy trì hoạt động và giữ chân khách hàng", đại diện F88 bộc bạch.
Trước đó, cuối tháng 3, chuỗi cầm đồ F88 cũng chia sẻ về việc khó khăn về kinh phí mặt bằng trong mùa dịch và đã gửi công văn đến các chủ nhà để xin được miễn giảm tiền thuê mặt bằng. Đã có 2/3 chủ nhà đồng ý giảm, có nơi miễn tiền thuê nhà 2 tháng khiến doanh nghiệp có thêm động lực vượt qua thời kỳ dịch bệnh Covid-19.
Công ty Cổ phần kinh doanh F88 thành lập từ năm 2013 với hoạt động vay tài chính và cầm đồ. Công ty này được Quỹ Mekong Enterprise Fund III (MEF III, thuộc Công ty quản lý quỹ Mekong Capital) rót vốn năm 2016 và mở rộng mạng lưới tại 16 tỉnh trong cả nước.
F88 được quan tâm khi liên tục phát hành vốn và nhận được đầu tư từ hoa hậu Mai Phương Thúy từ đầu năm 2019 đến nay. Theo kế hoạch, công ty dự kiến mở 300 phòng giao dịch tại 63 tỉnh thành vào năm 2021.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét